ทัวร์พิจิตร 2วัน 1คืน

 

                                                                                                 

วันแรก       กรุงเทพฯ-พิจิตร

05.30 น.          พร้อมกัน ณ จุดนัดพบ สวนลุมพินี ฝั่งตรงข้าม รพ.จุฬา ต้อนรับท่านโดยเจ้าหน้าที่ 

06.00 น.       ออกเดินทางสู่ จ.พิจิตร โดยรถปรับอากาศ รับประทานอาหารเช้า(1)set box                                     

10.00 น.               เดินทาง อ.โพธิ์ประทับช้าง  จ.พิจิตร นำท่านชม วัดโพธิ์ประทับช้าง เป็นโบราณสถานที่เก่าแก่สร้างขึ้น ในสมัยสมเด็จพระพุทธเจ้าเสือ พระมหากษัตริย์สมัยกรุงศรีอยุธยา เพื่อเป็น อนุสรณ์สถาน ณ สถานที่ประสูติของพระองค์ภายในอุโบสถมี  พระพุทธรูปหลวงพ่อโต หน้าตักกว้าง 4 ศอก กว้าง 5 ศอก เป็นพระพุทธรูปปูนปั้น  เป็นพระประธานประจำอุโบสถวัดโพธิ์ประทับช้าง หลวงพ่อโต หรือ หลวงพ่อยิ้ม เป็นพระพุทธรูปที่ศักดิ์สิทธิ์ อีกองค์หนึ่งที่ชาวบ้านให้ความเคารพนับถือมากในจังหวัดพิจิตร เป็นพระพุทธรูปปูนปั้น สมัยกรุงศรีอยุธยา มีอายุได้  300  ปีเศษ ซึ่งองค์ปัจจุบันนี้เป็นการซ่อมแซมบูรณะขึ้นใหม่หลังจากที่ได้รับความเสียหายจากการ ถูกต้นไม้แถบบริเวณนั้นโค่นทับจนเศียร และองค์พระหักลงได้รับความเสียหาย ชาวบ้านจึงได้ร่วมแรงร่วมใจกันสร้างขึ้นมาใหม่ เมื่อหลายสิบปี แต่ก็ยังศักดิ์สิทธิ์เป็นที่เคารพนับถือสืบมาจนถึงปัจจุบันนี้นอกจากนี้ชาวอำเภอโพธิ์ประทับช้างได้สร้างอนุสาวรีย์ พระพุทธเจ้าเสือไว้เป็นที่ระลึกข้างที่ว่าการอำเภอโพธิ์ประทับช้างอีกด้วยนอกจากนี้ตรงกันข้ามวัดชาวอำเภอโพธิ์ประทับช้างได้สร้างอนุสาวรีย์ พระพุทธเจ้าเสือไว้เป็นที่ระลึกข้างที่ว่าการอำเภอโพธิ์ประทับช้างอีกด้วย

                                                                                                              

 11.00 น.            ชม วัดเขารูปช้าง เมื่อเริ่มเข้ามาใกล้จะเห็นเจดีย์ทรงลังกาสีขาว ตั้งอยู่บนหินที่เรียงซ้อนกันมาแต่ไกล  มาถึงตัววัดด้านล่างจากนั้นขับรถขึ้นไปนิดเดียวจะถึงจุดจอดรถจะอยู่ด้านหน้ามณฑปจตุรมุข โบราณสถานที่สำคัญของวัด  ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธบาทสำริด และมีภาพเขียนฝาผนังเรื่อง ไตรภูมิพระร่วงจากนั้นเราต้องเดินขึ้นบันได้นาคเพื่อไปชมโบราณสถานอื่นที่ตั้งยู่ด้านบน เดินขึ้นไปประมาณ 136 ขั้น ถือว่าไม่โหดมากพอได้เหงื่อเมื่อมาถึงข้างบน มีเจดีย์เก่าอยู่องค์หนึ่งเป็นเจดีย์แบบลังกาทรงเหลี่ยมย่อมุมไม้สิบสอง สันนิษฐานว่าสร้างในสมัยอยุธยา มีตัวระฆังเป็นกลีบมะเฟืองแต่ยอดเจดีย์หักแล้ว  พื้นที่รอบบริเวณพระเจดีย์ทางวัดได้สร้างวิหารใหญ่ขึ้นหลังหนึ่งอยู่ใกล้กัน รวมถึงพระพุทธรูปปางประทานพรองค์ใหญ่สีเหลืองอร่ามโดดเด่นเดินเข้าไปข้างในสุด เราจะพบกับ  เจดีย์สีทองแบบลังกาเชิงบันไดทางขึ้น รูปปั้นโขลงช้าง 5 เชือก ตั้งอยู่บนยอดเขาที่มีหินซ้อนกันมองดูคล้ายรูปช้าง เจดีย์เดิมเป็นเจดีย์เก่ามาก่อนต่อมาทางวัดได้ ปฏิสังขรณ์ใหม่โดยประดับกระเบื้องเคลือบสีทองทั้งองค์ มีรั้วรอบบนยอดเขาเป็นที่ตั้งของพระเจดีย์สามารถมองวิวทิวทัศน์ ของเมืองพิจิตรได้แบบ 360 องศา

                                                                                                              

12.00 น.            รับประทานอาหารกลางวัน(2)ที่ ครัวนิดา                                                     

 บ่าย                   นำท่านชม อุทยานเมืองเก่าพิจิตร ซึ่งสร้างในสมัยพระยาโคตรบอง เจ้าเมืองคนแรกของจังหวัดพิจิตร อุทยานเมืองเก่า มีลักษณะเป็นเมืองโบราณ ประกอบไปด้วย กำแพงเมือง คูเมือง เจดีย์เก่า ฯลฯ มีสวนรุกขชาติกาญจนกุมาร สักการะ ศาลหลักเมือง ชม วัดมหาธาตุ เป็นโบราณสถานก่อด้วยอิฐที่ตั้งอยู่กึ่งกลางเมืองพิจิตรเก่า ทางฝั่งตะวันออกของแม่น้ำน่านเก่า ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็น โบราณสถาน สำคัญของชาติ ชม พระธาตุเจดีย์ เจดีย์ทรงลังกาซึ่งภายในมีพระเครื่องชนิดต่างๆ ซึ่งได้ถูกลักลอบขุดค้นไป ด้านหน้า พระเจดีย์คือวิหารเก้าห้อง ด้านหลังพระเจดีย์เป็นพระอุโบสถ มีใบเสมา 2 ชั้น ส่วนวิหารยังพบสิ่งก่อสร้าง 2 ยุคสมัยคือสมัยสุโขทัยและสมัยอยุธยา รวมทั้งเจดีย์รายจำนวนมากและ แนวกำแพง ขนาดใหญ่ภายในวัดมีการจำลอง ถ้ำชาละวัน โดยมีลักษณะเป็นถ้ำลึกลงไปในดิน ด้านหน้ามีรูปปั้นไกรทองและชาละวันที่ทางจังหวัดได้สร้างไว้ มีเรื่องเล่าว่า เมื่อประมาณ 65 ปีมาแล้ว พระภิกษุวัดนครชุมรูปหนึ่ง จุดเทียนไขเดินเข้าไปในถ้ำ จนหมดเทียนเล่มหนึ่งก็ยังไม่ถึงก้นถ้ำ จึงไม่ทราบว่าภายในถ้ำชาละวันจะสวยงามวิจิตรพิสดารเพียงใด ปัจจุบันดินพังทลายทับถมจนตื้นเขิน

                                                                                                                 

ชม วัดโรงช้าง วัดเก่าแก่สมัยกรุงศรีอยุธยา เมื่อสมัยพระยาโคตรบองขึ้นครองราชย์ สถานที่แห่งนี้เรียกว่า กองช้าง เพราะเป็นที่พักของกองช้าง ต่อมาได้เรียกกันเพี้ยนไปเป็น คลองช้าง บริเวณวัดโรงช้างมีพระพุทธรูปใหญ่อยู่กลางแจ้ง 3 องค์ เป็น พระพุทธรูปปางมารวิชัย ปางห้ามญาติ และปางไสยาสน์ สิ่งที่น่าสนใจของวัดนี้คือเจดีย์องค์ใหญ่ของวัดที่ภายในได้สร้างเป็นห้องลับใต้ดินเพื่อใช้สำหรับเก็บแผ่นอิฐจารึกพระไตรปิฎกจำนวน 84,000 พระธรรมขันธ์ โดยได้เล็งเห็นว่า ในอนาคตอาจมีเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึงเช่น สงครามนิวเคลียร์ซึ่งอาจทำให้พระไตรปิฏกสูญหายจากโลกได้ ชม วัดท่าหลวง  เป็นวัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองพิจิตรอายุนับร้อยปี อันเป็นที่ประดิษฐาน "หลวงพ่อเพชร" พระพุทธรูปปางมารวิชัย ศิลปะเชียงแสนที่มีอายุกว่า 800 ปี ซึ่งหล่อด้วยทองสำริด 

17.00 น.            นำท่านชม บึงสีไฟ ความยิ่งใหญ่ของบึงสีไฟไม่เพียงเป็นแหล่งน้ำขนาดใหญ่อันดับสามของประเทศ ที่มีเนื้อที่ประมาณ 5,000 ไร่เท่านั้น มีความสงบงามและเป็นธรรมชาติ ชม รูปปั้นพญาชาละวัน รูปปั้นจระเข้ด้านหน้าบึงสีไฟ ที่มีความยาวถึง 38 เมตร กว้าง 6 เมตร สูง 5 เมตร แล้วเดินทางสู่ ถนนคนเดิน วินวิน ให้ท่านได้ลิ้มรสอาหารตามอัธยาศัยและซื้อของฝากกลับบ้าน

                                                                                           

 

20.00 น.            นำท่านเข้าที่พัก โรงแรม เดอะ เนสท์ หรือเทียบเท่า ***

วันที่สอง       พิจิตร-กรุงเทพฯ

07.00 น.            รับประทานอาหารเช้า(3)ที่ ห้องอาหารของโรงแรม                                                           

 08.00 น.            ออกเดินทางสู่ วัดบางคลาน ซึ่งเป็นที่ตั้งของหลวงพ่อเงิน   หลวงพ่อเงินพระเกจิอาจารย์ชื่อดังผู้เลื่องชื่อ ด้านไสยเวทเยี่ยมยอดที่สุดของเมืองพิจิตร เชี่ยวชาญในการรักษาโรคภัยไข้เจ็บ ยังมี พิพิธภัณฑ์นครไชยบวร ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์รูปมณฑป 2 ชั้น ชั้นบนประดิษฐานรูปหล่อเท่าองค์จริงของหลวงพ่อเงิน  นับเป็นพิพิธภัณฑ์แห่งแรกและแห่งเดียวของจังหวัดพิจิตร แล้วเดินทางสู่ อ.ตะพานหิน วัดเทวปราสาท เป็นวัดที่ประดิษฐานพระพุทธรูป หลวงพ่อโต ปางประทานพร ขนาดใหญ่  ได้รับพระราชทานนาม จากพระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัวว่า พระพุทธเกตุมงคลประดิษฐานอยู่กลางแจ้ง  หน้าตักกว้าง 20 เมตร เฉพาะองค์พระสูง 30 เมตร แท่นสูง 4 เมตร นับเป็นพระพุทธรูปที่มีพุทธลักษณะสวยงามได้สัดส่วนและใหญ่ที่สุดของจังหวัดพิจิตร

                                                           

ออกเดินทางสู่ อ.บางมูลนาก ชม วัดสุขุมารามวัดสุขุมาราม ชมความงามขององค์ พระพุทธไสยาสน์  หรือพระนอน ที่ว่ากันว่าใหญ่เป็นอันดับ 3 ของประเทศ  พระนอนที่วัดนี้สร้างในอาคารสีขาวแบบเปิดโล่งให้เห็นองค์พระโดดเด่น สอดแทรกด้วยประติมากรรมที่งดงามและด้วยศิลปะร่วมสมัย  ด้านหน้ามีพระบรมฉายาลักษณ์ของพระเจ้าอยู่หัว  เนื่องจากพระพุทธไสยาสน์  สร้างขึ้นเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษา 5 ธันวามหารา ชม  วัดห้วยเขน  ด้านหน้าวัดมีพระอุโบสถที่แกะสลักลวดลายปูนปั้นวิจิตรงดงาม ถัดออกไปจะเป็นพระอุโบสถหลังเก่า ซึ่งปัจจุบันได้รับการบูรณะแล้วและได้ขึ้นทะเบียนจากรมศิลปากรด้วย ภายในโบสถ์มีภาพจิตรกรรมฝาผนังเก่าโบราณที่ยังคงเอกลักษณ์แบบเดิม

                                                                             

12.00 น.            รับประทานอาหารกลางวัน(4)ที่ เพื่อนใหม่

บ่าย                   เหมาะสมกับเวลา  จากนั้นนำท่านเดินทางกลับสู่กรุงเทพฯ

18.00 น.            เดินทางถึงที่หมายปลายทางพร้อมความประทับใจ

หมายเหตุ             รายการนี้อาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม   โดยคำนึงถึงลูกค้าเป็นหลัก   

 

กำหนดวันเดินทาง

อัตราค่าบริการ

พักเดี่ยว

16 -17 ต.ค. 2564

23- 24 ต.ค. 2564

 ท่านละ 2,222 บาท

ท่านละ 2,222 บาท

800 บาท

800 บาท

อัตราค่าบริการดังกล่าวรวม

·     รถตู้ปรับอากาศ 

·     ค่าที่พัก 1คืน ตามที่ระบุในโปรแกรม ระดับ 3 ดาว ห้องละ 2-3 ท่าน

·     ค่าธรรมเนียมเข้าชมสถานที่ต่างๆ

·     มัคคุเทศก์ พร้อมผู้ช่วยดูแลท่านตลอดการเดินทาง

·     อาหารตามรายการที่ระบุ จำนวน 4  มื้อ และเครื่องดื่มตลอดการเดินทาง

·     วงเงินประกันอุบัติเหตุกรณีเสียชีวิต 1,000,000 บาท,วงเงินประกันอุบัติเหตุค่ารักษาพยาบาล 500,000  บาท

อัตรานี้ไม่รวม

·     ค่าภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% , ค่าภาษีหัก ณ ที่จ่าย 3%

·     ค่าใช้จ่ายส่วนตัวต่างๆ เช่นค่าโทรศัพท์,ค่าซักรีด,เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ฯลฯ

·     ทิปมัคคุเทศก์ และคนขับรถ (250 บาทต่อทริป)

เงื่อนไขการชำระเงิน      มัดจำ 1,500 บาท ส่วนที่เหลือชำระก่อนการเดินทาง 20 วันทำการ

เมื่อชำระเงินแล้ว กรุณาส่งเอกสารดังต่อไปนี้ให้ทางบริษัท

-        หน้าบัตรประชาชนผู้เดินทางทุกท่าน  หรือ  ชื่อ-สกุลที่ถูกต้อง

-        เบอร์โทร

-        หลักฐานการฉีดวัคซีน 

*หมายเหตุ :

·       เดินทางต้องได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด – 19 ชนิดซิโนแวค (Sinovac),ซิโนฟาร์ม (Sinopharm),สปุตนิก วี (Sputnik V) ครบ 2 เข็ม

หรือซิโนแวค (Sinovac) เข็ม 1 แอสตราเซนิกา (AstraZeneca) เข็ม 2

หรือได้รับวัคซีนชนิดแอสตราเซนิกา (AstraZeneca),ไฟเซอร์ (Pfizer),โมเดอร์นา (Moderna),จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน (Johnson and Johnson)

จำนวน 1 เข็ม มาแล้วเป็นระยะเวลาอย่างน้อย 14 วัน และไม่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง

·        สำหรับผู้ที่เคยป่วยด้วยโรค โควิท-19 แล้วไม่เกินสามเดือนนับจากการรักษาสิ้นสุด ท่านต้องมีใบรับรองแพทย์ ที่เคยติดเชื้อมาแล้วภายในเวลาไม่เกินสามเดือน และได้รับการฉีดวัคซีนชิโนแวกครบแล้วทั้ง 2 เข็ม , หรือ แอสต้า 1 เข็ม

 

กรณียกเลิก

·       ยกเลิกหลังจากวางเงินมัดจำ บริษัทฯจะคิดค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริง ณ วันนั้น ที่ไม่สามารถ คืนเงินได้ (ตัวอย่างเช่น ค่ามัดจำห้องพัก ค่ารถบัส เป็นต้น)

·       ยกเลิกหลังจากจ่ายเงินเต็มจำนวน บริษัทฯขอสงวนสิทธิ์ในการคืนเงินทั้งหมดในทุกกรณี

·       กรณีเจ็บป่วย จนไม่สามารถเดินทางได้ ซึ่งจะต้องมีใบรับรองแพทย์จากโรงพยาบาลรับรอง  ที่ต้องระบุว่า  ห้ามเดินทาง หรือ  ไม่สมควรเดินทาง

 การเดินทางเป็นครอบครัว

หากท่านเดินทางเป็นครอบครัวใหญ่ หรือเดินทางพร้อมสมาชิกในครอบครัวที่ต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษเด็กและผู้สูงอายุ มีโรคประจำตัว ไม่สะดวกในการเดินท่องเที่ยวในระยะเวลานานๆ ท่านและครอบครัวต้องให้การดูแลสมาชิกภายในครอบครัวของท่านเอง   เนื่องจากการเดินทางเป็นหมู่คณะ  ทางทีมงานทัวร์มีความจำเป็นต้องดูแลคณะทัวร์ทั้งหมด

หมายเหตุ

§  บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ที่จะเปลี่ยนแปลงรายละเอียดบางประการในทัวร์นี้ เมื่อเกิดเหตุจำเป็นสุดวิสัยจนไม่อาจแก้ไขได้ และจะไม่รับผิดชอบใดๆ ในกรณีที่สูญหาย สูญเสียหรือได้รับบาดเจ็บที่นอกเหนือความรับผิดชอบของทีมงานทัวร์ และเหตุสุดวิสัยบางประการ เช่น การนัดหยุดงาน ภัยธรรมชาติ การจลาจล ต่างๆ

§  เนื่องจากรายการทัวร์นี้เป็นแบบเหมาจ่ายเบ็ดเสร็จ หากท่านสละสิทธิ์การใช้บริการใดๆตามรายการ หรือ ถูกปฏิเสธการเข้าประเทศไม่ว่าในกรณีใดก็ตาม ทางบริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ไม่คืนเงินในทุกกรณี

§  เมื่อท่านได้ชำระเงินมัดจำหรือทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการชำระผ่านตัวแทนของบริษัทฯ หรือชำระโดยตรงกับทางบริษัทฯ ทางบริษัทฯ จะขอถือว่าท่านรับทราบและยอมรับในเงื่อนไขต่างๆ

§  กำหนดการเดินทางอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้เพื่อความเหมาะสม ทั้งนี้ทางบริษัทฯ จะยึดถือผลประโยชน์ ตลอดจนความปลอดภัยของคณะผู้เดินทางเป็นสำคัญ 

 

มาตรการป้องกัน โควิท -19         

 ทางบริษัทขอสงวนสิทธิ์รับแต่ท่านที่เข้าเกณฑ์ ดังต่อไปนี้

·        ผู้เดินทางต้องได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด – 19 ชนิดซิโนแวค (Sinovac),ซิโนฟาร์ม (Sinopharm),สปุตนิก วี (Sputnik V) ครบ 2 เข็ม

หรือซิโนแวค (Sinovac) เข็ม 1 แอสตราเซนิกา (AstraZeneca) เข็ม 2

หรือได้รับวัคซีนชนิดแอสตราเซนิกา (AstraZeneca),ไฟเซอร์ (Pfizer),โมเดอร์นา (Moderna),จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน (Johnson and Johnson)

จำนวน 1 เข็ม มาแล้วเป็นระยะเวลาอย่างน้อย 14 วัน และไม่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง

·        สำหรับผู้ที่เคยป่วยด้วยโรค โควิท-19 แล้วไม่เกินสามเดือนนับจากการรักษาสิ้นสุด ท่านต้องมีใบรับรองแพทย์ ที่เคยติดเชื้อมาแล้วภายในเวลาไม่เกินสามเดือน และได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว

 

Visitors: 1,207,641